0 - 1,700,000 đ        

Cách bảo quản tranh gỗ

Xu hướng chọn vật dụng làm bằng gỗ để trang trí trong gia đình được nhiều người ưa chuộng và quan tâm. Đồ gỗ tự nó đã có phong cách riêng, có thể trang trí ở bất cứ đâu trong ngôi nhà của bạn

Các vật dụng thường làm bằng gỗ nguyên thủy như thông, cao su, cẩm lai, xoan đào... hay bằng ván MDF. Đồ gỗ được ưa chuộng vì phong cách và màu sắc đa dạng, tiện lợi cho nhu cầu sử dụng và quan trọng là chúng rất bền. Tuy nhiên, điều đó còn phải phụ thuộc vào cách sử dụng và bảo quản của bạn. Đồ gỗ chỉ đẹp khi giữ được vẻ sạch sẽ và bóng sáng. Dưới đây là 1 số cách để bảo quản đồ gỗ bạn có thể tham khảo:

- Tránh đặt vật dụng bằng gỗ tại nơi có ánh nắng trực tiếp hoặc nơi có nhiệt độ thường xuyên thay đổi. Tránh để đồ gỗ ngấm nước quá lâu
- Khi có vết bẩn tràn trên bề mặt gỗ cần lau ngay bằng giấy thấm.
- Không nên để bề mặt gỗ trầy xước. Cẩn thận khi di chuyển, khi -để các đồ vật lên bề mặt gỗ, kê lớp lót khi dùng bề mặt gỗ để viết.
- Nếu dùng nước lau, chỉ phun nước trên bề mặt gỗ nhưng không được nhiều quá (nước sẽ làm bề mặt chóng hư), nên lau theo vòng tròn.
- Khi vệ sinh nên dùng bình xịt đánh bóng đồ gỗ chuyên dùng ít nhất 1- 2 lần/tuần để lớp bảo vệ bề mặt gỗ. Nên lau bằng dầu bóng thường xuyên cho đồ gỗ để tăng độ bảo vệ, tạo một bề mặt luôn bóng mới, không bị bám bụi, chống trầy xước.

 

1- Tuyệt đối tránh nước.
Khi gặp nước, ngay lập tức gỗ Lamitate, MDF hay gỗ ép hút nước rất mạnh và trở nên phồng rộp, bở, vì thế trong quá trình vận chuyển cần thận trọng khi trời mưa, nên bọc kín tránh nước ngấm vào, kể cả hiện tượng nước thẩm thấu qua nilon mà gặp gỗ.

2- Chọn nơi khô ráo
Trong quá trình sử dụng nên tránh để nơi có độ ẩm cao, tường thường xuyên ngấm nước hay lên mốc làm nơi để ảnh điều này sẽ giúp bạn tránh được những nỗi lo về hỏng ảnh do nước ẩm, mốc.

3- Tránh ánh nắng trực tiếp vào bề mặt ảnh
Ánh nắng sẽ làm quá trình bay màu của ảnh trở nên nhanh hơn, tuy đã được bảo vệ bằng một lớp lụa, meka, composite, pha lê hay kính bề mặt ảnh cũng không nên để ánh nắng trực tiếp tác động vào.

4- Nên phơi gỗ dưới nắng nhẹ hoặc chiếu đèn hong khô
Để bảo quản gỗ được tốt, mục tiêu là không ngậm nước hay độ ẩm gỗ không lên cao gây hiện tượng mốc trắng, xanh bám vào các cạnh gỗ thì chúng ta nên để ý tới việc phơi ảnh gỗ dưới nắng nhẹ để gỗ khô hơn, nên úp mặt ảnh xuống dưới và bảo quản bề mặt không bị xước, chăm sóc ảnh gỗ cẩn thận sẽ kéo dài tuổi thọ của ảnh lên tới chục năm.

5- Nên chọn phương pháp bo viền, bo cạnh trắng
cách hạn chế hơn việc mốc của ảnh gỗ, đó là bao quanh các cạnh ảnh gỗ một lớp nhựa mỏng, hoặc dày màu trắng, đen, điều này cũng khiến việc vệ sinh khi mốc được dễ dàng và sạch sẽ hơn và hạn chế mốc hơn

6- Vệ sinh bề mặt ảnh bằng vải mềm
Để tránh xước bề mặt, bạn nên vệ sinh bằng vải mềm nên thử ở 1 góc xem liệu vải đó có gây ra các vết xước không

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm