0 - 1,700,000 đ        

Cách chọn tranh và treo tranh hợp phong thủy

Việc treo tranh trong nhà cần có sự sắp xếp hài hòa giữa sở thích và không gian, phong thủy ngôi nhà, nên chọn những loại tranh có ý nghĩa mang đến may mắn hoặc có những hình ảnh tượng trưng cho sức khỏe và tuổi thọ.
Vì vậy bạn nên lưu ý 4 nguyên tắc cần nhớ nếu muốn treo tranh trong nhà nhé:

- Treo những bức tranh mang ý nghĩa may mắn
- Chú ý treo tranh phù hợp theo ngũ hành
- Lưu ý đến màu sắc khung tranh
- Không nên treo những bức tranh mang màu sắc tăm tối, ảm đạm

Tranh ảnh được treo trong nhà để làm đẹp và tô điểm cho ngôi nhà thì ai ai cũng đều biết. Nhưng việc chọn và treo bức tranh thế nào để tính đến tác động âm dương, ngũ hành và các yếu tố phong thủy thì không nhiều người biết được điều đó. Tranh treo làm sao cho hợp phong thủy?

Trên thực tế, chúng ta nên treo vài bức tranh phong thủy trong phòng khách, tuy nhiên cũng không phải tranh nào cũng treo được. Tranh phải có nội dung cát tường, ngoài ra cũng phải phù hợp với thân phận và địa vị của chủ nhà.

Tranh mẫu đơn nở hoa phú quý hay tranh trúc báo bình an đều thích hợp với mọi nhà. Tranh cá chép bên hoa sen tượng trưng quanh năm yên bình, hạnh phúc, tranh hạc đậu cành thông tượng trưng khoẻ mạnh trường thọ,… nhà nhà đều có thể treo

Treo tranh cùng là việc giúp các thiết kế nội thất phòng khách trở nên đẹp và tươi mới hơn. Cũng giống như một người yêu thích nghệ thuật, cái đẹp cần được thể hiện đúng cách. Bạn có thể treo tranh ảnh theo sở thích nhưng cần phải chú ý đến sự hài hòa cả về màu sắc lẫn phong cách trong không gian sống của mình.

Đặc biệt là về kích cỡ, bạn nên lựa chọn những bức tranh tương xứng với diện tích của căn phòng và cả độ cao của trần nhà.

Tranh mẫu đơn nở hoa phú quý hay tranh trúc báo bình an đều thích hợp với mọi nhà. Tranh cá chép bên hoa sen tượng trưng quanh năm dư dật, tranh hạc đậu cành thông tượng trưng khoẻ mạnh trường thọ,… nhà nhà đều có thể treo.


Nếu treo tranh sơn thuỷ thì phải xem thế nước chảy, không được để chảy ra ngoài, nước chảy vào thì tài khí mới vào nhà, còn nước chảy ra thì thất thoát tài khí. Nếu là tranh thuyền buồm thì đầu thuyền phải hướng vào trong nhà, kỵ hướng ra ngoài, vì hướng ra ngoài thì hao tài tổn đinh, còn hướng vào trong thì chiêu tài.



Những phòng khách thiếu ánh sáng, lúc nào trông cũng tối tăm, nếu ở lâu trong đó sẽ dễ khiến cho tinh thần sa sút, vì vậy phải tìm cách sửa ngay. Có thể treo tranh hoa hướng dương trong phòng khách để bù đắp khiếm khuyết này. Tranh chữ treo bên trên sofa nên treo ngang chứ không nên treo dọc. Vì ngang là trời, ngụ ý đội trời đạp đất.
 

Trước khi chúng ta muốn mua một hay nhiều tranh để treo để làm trang trí cho phòng ngủ. Thì trước tiên chúng ta phải cân nhắc và chắc chắn rằng những tranh nào được và kênh kị treo trong phòng ngủ. Dưới đây là một vài gợi ý có thể giúp các bạn phân biệt được đâu là loại tranh cần treo trong phòng ngủ và đâu là không nên. Cùng tham khảo nhé, kể cả phòng trẻ em hay phòng người lớn.

- Đối với phòng trẻ em:

Tránh treo con vật ác và nhân vật dữ tợn. Không treo các bức ảnh về nước,sông hồ, đại dương. Nên treo những bức tranh có hình ảnh tươi sáng, hạnh phúc. Chọn hình ảnh những con vật mang ý nghĩa tích cực như ngựa (rất tốt cho phòng bé trai). Ngựa mang hàm nghĩa hạnh phúc, không sợ hãi. Hoặc rùa cũng là con vật có ích. Tránh các con vật như ếch hoặc cóc.

- Phòng người lớn:

Đối với phòng ngủ của vợ chồng: Tránh tranh về hoa và cây cối, trừ trường hợp trong nhà có người bị ốm. Cây cối hoặc tranh về cây, hoa sẽ khiến các cặp đôi hay tranh cãi. Nên treo những bức tranh có đôi có cặp (ngỗng, thiên nga, ghế, bình…) nhằm tạo sự gắn kết.

Còn nếu như ở một mình, hãy treo những bức tranh về người mà bạn đang kiếm tìm. Hãy treo tranh về một cánh đồng rộng mở ở bức tường đối diện với giường. Điều này hàm nghĩa cuộc sống của bạn sẽ rộng mở và mọi trở ngại sẽ được gỡ bỏ.

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm