0 - 1,700,000 đ        

Những Bức tranh mang tài lộc, sung túc, hòa hợp, trường thọ, sinh khí cho ngôi nhà bạn.

Những Bức tranh mang tài lộc, sung túc, hòa hợp, trường thọ, sinh khí cho ngôi nhà bạn:

1.Tranh cửu ngư quần hội (cá)
Trong phong thủy, cá mang ý nghĩa rất tốt, nghĩ là mỗi năm đều có đủ ăn đủ tiêu. Theo quan niệm của người Việt cổ, cá chép là biểu tượng của sự thành công với tích 'cá chép vượt vũ môn hòa rồng'. "Cửu ngư quần hội" là bức tranh vẽ 9 con cá chép Nhật (cá Koi) quần tụ dưới ao Sen. Cá chép là biểu tượng cho sự kiên trì,bền chí, linh thiêng,cao quý gắn liền với các câu chuyện vượt vũ môn hóa rồng để thể hiện cho sự thăng tiến công danh, địa vị, tài lộc. Sen biểu tượng cho sự tinh khiết, trong sáng, thịnh vượng, hoàn hảo. Những hàm ý quyện với nhau tạo nên một bức tranh có sinh khí mạnh mẽ.

2. Tranh Tùng hạc diên niên
Treo bức tranh Tùng hạc diên niên trong nhà là biểu tượng của sự trường thọ, thịnh vượng. Trong tranh, mặt trời tượng trưng cho sự mới mẻ, bắt đầu cũng như trường tồn lâu dài. Hình ảnh con hạc tượng trưng cho sự trường thọ, hạnh phúc và sức khỏe.
Theo quan niệm dân gian thì khi treo bức tranh vẽ hạc trong phòng khách có thể giúp cho mọi thành viên của gia chủ luôn khỏe mạnh, hạnh phúc, ông bà sống lâu trăm tuổi. Bên cạnh đó chim Hạc còn mang tinh thần vươn cao, vươn xa cất cánh lên bầu trời.
Do đó, biểu tượng của hạc cũng được sử dụng trong phong thủy để đem lại nguồn năng lượng sống dồi dào và ý chí mạnh mẽ. Bức tranh thích hợp treo ở phòng khách, thư phòng.

3. Tranh sơn thủy hữu tình
Một bức tranh hợp đầy đủ vừa có sông nước, vừa có đồi núi, trời cao, mây trắng... tất cả mang ý nghĩa của sự hòa quyện giữa trời và đất, của thiên nhiên không ngừng sinh sôi nảy nở. Bức tranh này còn mang ý nghĩa của sự mưa thuận gió hòa, làm việc gì cũng thuận lợi và thành công.
Bức tranh thích hợp nhất là treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc. Khi treo tranh nên chú ý thế nước của bức tranh phải chảy hướng vào trong nhà, không được để hướng nước chảy ra ngoài với ý nghĩa thoát tài lộc ra ngoài.

4. Tranh Mã đáo thành công
Hình tượng ngựa xuất hiện trong bức tranh như là biểu tượng cho sự mau chóng và thành đạt. Ngựa là hình ảnh của sự trung thành, kiên nhẫn, sự may mắn mang tài lộc. Ngựa phi nước đại còn gọi là lộc mã đem lại nguồn tài lộc, sự phát đạt trong kinh doanh.
Việc treo bức tranh này cũng cần chú ý, phải treo tranh theo hướng ngựa quay đầu chạy vào trong nhà với ý nghĩa mang may mắn, tài lộc về nhà. Tranh thích hợp treo ở phòng khách hoặc phòng làm việc.

5. Tranh chim phượng hoàng
Chim phượng hoàng thường được mô tả có đầu gà, hàm én, cổ rắn, lưng rùa, đuôi cá với năm màu và cao sáu thước. Nó tượng trưng cho sáu vật chất mà ngày nay có thể hiểu nôm na như sau: đầu là bầu trời, mắt là Mặt trời, lưng là Mặt trăng, cánh là gió, chân là đất và đuôi là các hành tinh. Lông của nó đại diện cho màu sắc của ngũ hành (đen, trắng, đỏ, xanh và vàng).
Nếu hình ảnh phượng hoàng được sử dụng để trang trí nhà cửa thì nó biểu tượng cho lòng trung thành và sự trung thực của những người sống trong ngôi nhà đó. Phượng hoàng còn là biểu tượng của đức hạnh và vẻ duyên dáng, thanh nhã, cũng biểu thị cho sự hòa hợp âm dương. Theo truyền thuyết, nó xuất hiện trong thời kỳ hòa bình và thịnh vượng. Tại Trung Hoa thời cổ đại, có thể tìm thấy hình ảnh của phượng hoàng trong các trang trí của đám cưới hay của hoàng tộc cùng với con rồng. Điều này là do người Trung Quốc coi rồng và phượng (hoàng) là biểu tượng cho quan hệ hạnh phúc giữa chồng và vợ, một kiểu ẩn dụ khác của âm và dương.

 

TIN TỨC KHÁC

Vui lòng đợi ...

Đặt mua sản phẩm

Xem nhanh sản phẩm